Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Có nên đốt vàng mã cho người chết?

Ở Việt Nam, đã trong khoảng rất lâu, vào những dịp lễ tết, giỗ có phong tục đốt vàng mã cho người đã chết mang quan điểm rằng người cõi âm, thần linh mang thể nhận được và phù trợ lại cho con cháu trên trần gian. Tuy nhiên, sở hữu thực là như người ta vẫn nghĩ không?
Tham khảo:
Bộ sưu tập vòng tay đá mắt hổ may mắn 2017.
Bộ sưu tập dây chuyền phong thủy may mắn 2017.

nguyên nhân của phong tục đốt tiền giấy
Trong dân gian với lưu truyền số đông câu chuyện can dự tới phong tục đốt tiền giấy. Trong số chậm tiến độ có 1 câu chuyện lý giải duyên do của nó.
Vưu tú tài tậu đến 1 gia đình họ Đại để xin theo nghiệp làm cho giấy. Vốn sáng tạo hơn người, ông được Đại gia coi trọng, tận tâm chỉ bảo và đem phần nhiều công nghệ gia truyền truyền lại cho.
Vài năm sau chậm triển khai, lão gia họ Đại mệnh chung, Vưu tú tài được kế thừa sự nghiệp khiến giấy. Giấy của ông càng ngày càng thấp, chuẩn chất lượng, nhưng thời ngừng thi côngĐây ko phổ quát dùng giấy, nên giấy phân phối ra mãi mà ko bán được.
Câu chuyện kể về một vị tú tài có tên là Vưu Văn Nhất, chăm chỉ, đêm ngày dùi mài kinh sử, nhưng đi thi tới cả chục năm vẫn ko lần nào đỗ. Thất vẳng, chán trường, ông quyết treo bút chuyển theo nghiệp kinh doanh kinh doanh.
Vưu tú tài khôn cùng phiền não, chẳng màng cơm cháo, cứ nằm trên giường lâu thành ra không dậy nổi. Vài ngày sau, ông tắt hơi mà ko nhắm được mắt. Gia đình thương tiếc khóc bất tỉnh nhân sự, bạn bè xa gần biết tin cũng tới chia buồn.
Thế là gia đình cử một người đi đốt giấy trước linh cữu của vị tú tài. Ba ngày sau, ông tự nhiên ngồi dậy, mồm đề cập không ngớt: “Mau đốt giấy, mau đốt giấy”.
Mọi người tưởng vong linh ông chưa siêu thoát, nên hiện về ai nấy đều rất khiếp sợ. Nhưng Vưu tú tài nói: “Đừng sợ, tôi sống lại rồi, là Diêm Vương cho tôi trở về”.
Vợ của Vưu tú tài vừa khóc vừa nói: “Gia cảnh chúng tôi nghèo túng, ko mang gì mang thể chôn cộng. Thôi thì đem giấy đốt chôn cộng ông đấy vậy!”.
Thấy mọi người người nào nấy đều chưa hiểu. Ông nói: “Là các người đốt giấy đã cứu tôi. Giấy sau khi đốt, tới âm tào tuyền đài liền biến thành tiền. Tôi dùng tiền này để mua duyệt Diêm Vương gia, Diêm Vương liền thả tôi trở về”.
Mọi người dần vỡ vạc và hiểu ra, tỏ ra vô cùng vui mừng và tiếp tục đốt thêm không ít giấy. Sự việc này sau ngừng thi côngĐây truyền đi chóng vánh khắp huyện thành, không những thế, cũng sở hữu người cho rằng nhảm nhí, ko tin.
sở hữu 1 lão viên ngoại kia phong lưu tìm đến Vưu tú tài và nói: “Gia đình ta dùng tiền vàng chôn cùng người đã tạ thế, không phải so có giấy trị giá hơn tiền sao?”
Lý lẽ của Vưu tú tài đã thuyết phục được vị viên ngoại. Ông liền bảo Vưu tú tài làm cho thật phổ biến tiền giấy để sắm. Cũng trong khoảng chậm triển khai, mọi người trong ngoài huyện thành tuốn đến tìm giấy, giấy gia đình ông làm cho ra không đủ để bán.
Nhưng kỳ thực, mang 1 bí ẩn ở đây mà ko mấy người biết, chính là: Vưu tú tài thực ra ko chết đi sống lại, chỉ là vì mãi không bán được giấy, đã cùng vợ bàn bạc thực hiện một kế sách như vậy. Và sự việc trơn, cũng trong khoảng chậm tiến độ việc đốt giấy cho người chết đã phát triển thành 1 phong tục được lưu truyền mấy trăm năm mãi cho tới hiện tại.
Vưu tú tài liền trả lời: “Viên ngoại ko biết rồi, tiền vàng là người thế gian dùng, tuyệt đối không thể mang xuống địa lao tù được. Giả dụ ko tin, viên ngoại hãy đào tuyển mộ của thánh sư đã chồn cộng tiền vàng lên, đảm bảo tiền vàng vẫn là tiền vàng”.
các chất độc hại từ việc đốt vàng mã
toàn bộ đất nước trên toàn cầu ko chỉ ở Việt Nam phong tục đốt tiền giấy, đốt hàng mã này. Ước lượng, mỗi năm ở Đài Loan, lượng CO2 được sinh ra từ việc đốt tiền giấy bằng lượng khí thải này được sinh ra trong khoảng 6,5 triệu xe chạy một.000 km loanh quanh đảo. Theo Báo cáo, mỗi năm người dân Việt Nam tiêu tốn một số tiền không lồ vào việc sắm và đốt sắp 50.000 tấn vàng mã. Tính riêng ở Hà Nội, mỗi năm tiêu tốn hơn 400 tỷ đồng vào việc đốt cho vàng mã.
Đã có nghiên cứu phát hiện ra giấy vàng mã sở hữu chứa chất độc hại “benzen” (C6H6). Đây là một mẫu chất độc và chất gây mê, nhẹ thì gây chóng mặt, đau đầu và kích động, nặng thì co giật, tác động tới hô hấp và sở hữu thể tử vong. Người bị nhiễm độc với triệu chứng bước chân ko vững và tinh thần đảo lộn, gây ra những bệnh bệnh về mắt, da, đường hô hấp, bệnh về máu, ảnh hưởng đối với hệ tâm thần trung ương, hơn nữa mang thể gây ung thư.
Điều đáng chú ý là, toluene (methylbenzen) lúc tiêu hóa, hô hấp, nó sẽ dẫn tới 1 hiệu ứng tích lũy trên cơ thể con người, nếu trong khoảng thời gian dài sẽ nhiễm độc mạn tính. Tác hại có thể gây ra bao gồm: ngủ không yên giấc và mất cảm giác, gây tổn hại hệ thống thần kinh trung ương, mất trí tưởng, tiếp xúc trong tương lai mang thể ảnh hưởng tới thính giác và gây viêm da.
một năm với phần nhiều dịp lễ tết, cúng giỗ, cúng đầu tháng, cúng rằm, mỗi lần đều nung nấu như vậy, gây nên các tác động xấu đến môi trường, tác động đến sức khỏe thể chất của con người chúng ta. Thế là chính chúng ta đang làm tổn hại đến không gian sống và sức khỏe của mình.
Độc hại hơn nữa, tất cả người khi hóa vàng thường bỏ luôn cả dây chun, túi nhựa và những vật phẩm chứa khác vào đốt cộng. Kết quả độc càng thêm độc, đối có sức khỏe lại càng nguy hại hơn nữa.
thật tâm hướng thiện mới là điều quan trọng
linh nghiệm hay ko, không hề ở chỗ bạn đốt rộng rãi hay ít tiền giấy; cũng ko có tức là bạn sau khi đốt tiền giấy, ko cần phải nỗ lực mà liền được Thánh thần hộ trì cho bạn.
quan điểm về đốt tiền vàng cho người chết của chúng ta cần được đổi thay. Phụng dưỡng quan yếu nhất là lòng thành, bản thân phải biết hướng thiện, không khiến điều gì gian ác. Đây chính là điều gọi là chân tình thì linh.
Xem thêm vòng tay hồ ly hỗ trợ tốt cho tình duyên http://mixi.vn/muc-san-pham/vong-tay-mix-ho-ly-521-332.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự đoán kết quả XSMT ngày 25/10/2022 chuẩn xác nhất

Dự báo   XSMT 25/10/2022 siêu xác thực. Dự đoán soi cầu XSMT 25/10/2022 qua việc Thống kê KQXSMT những lần mở thưởng sắp nhất. Tham khảo Soi...