Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Chủ tịch Hà Nội: Khuếch trương làm sạch sông Tô Lịch "như trò đùa cho cả thiên hạ"!

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - không hài lòng với việc Công ty JVE khuếch trương công tác thí điểm khi chưa có kết quả thử nghiệm. Theo ông Chung, hành động đó như làm trò đùa cho cả thiên hạ, gây bức xúc xã hội.

Chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp 11 của HĐND TP Hà Nội khoá XV. Tại đây, các cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó có vấn đề xử lý nước sông Tô Lịch bằng công nghệ của Nhật Bản. 
Cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) muốn lãnh đạo UBND TP Hà Nội giải thích rõ tại sao khi các chuyên gia đang thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản thì lại xả nước hồ Tây vào? Việc xả nước như vậy làm cho kết quả thí điểm của các chuyên gia Nhật Bản bị nước cuốn trôi.
Cử tri Toán cũng đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội giải thích rõ đề án xử lý ô nhiễm nước sông Tô Lịch bằng giải pháp bơm nước sông Hồng vào và hiệu quả của phương án này thế nào?
Trước băn khoăn của cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, phía Tổ chức Xúc tiến thương mại, môi trường Nhật Bản và Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) đã thử nghiệm xử lý nước sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano Bioreactor của Nhật.
Chủ tịch Hà Nội: Khuếch trương làm sạch sông Tô Lịch như trò đùa cho cả thiên hạ! - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Trong quá trình các chuyên gia Nhật Bản thí điểm làm sạch sông Tô Lịch, TP Hà Nội hứng chịu những đợt mưa lớn nên phải xả lũ cho nước Hồ Tây. “Tôi khẳng định là Công ty thoát nước Hà Nội đã thông báo xả nước Hồ Tây cho Trung tâm Xúc tiến thương mại, môi trường Nhật Bản và trực tiếp ở đây là JVE. Sau khi có việc này thì họ đề nghị thử nghiệm thêm…”, ông Chung nói.
Chủ tịch Hà Nội cho biết, cuối tháng 10, ông đã mời đại diện của Trung tâm Xúc tiến thương mại, môi trường Nhật Bản, Công ty JVE báo cáo kết quả thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch. Sau đó ông Chung đã kết luận buổi làm việc và được các bên thống nhất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự đoán kết quả XSMT ngày 25/10/2022 chuẩn xác nhất

Dự báo   XSMT 25/10/2022 siêu xác thực. Dự đoán soi cầu XSMT 25/10/2022 qua việc Thống kê KQXSMT những lần mở thưởng sắp nhất. Tham khảo Soi...